Microsoft เปิดตัว ChatGPT 4 ฟีเจอร์ใหม่สร้างภาพ ดนตรี วิดีโอ จากข้อความ

จะเปิดตัวในไม่กี่วัน GPT-4 มาพร้อมฟีเจอร์สร้างวิดีโอที่ใช้ AI โดย Microsoft ใช้ ChatGPT ในการพัฒนา การแปลงบทสนทนาทางโทรศัพท์ให้เป็นข้อความ และความสามารถอื่นๆ
gpt 4

Microsoft ประกาศเปิดตัว GPT-4 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงความสามารถในการสร้างวิดีโอจากข้อความ

ทางลัด: เลือกอ่านเฉพาะเรื่องที่อยากรู้

Microsoft เตรียมประกาศเปิดตัว ChatGPT 4 เป็นรุ่นล่าสุดของ AI language model ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นและคาดหวังว่าจะเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารของเราในโลกออนไลน์

ChatGPT 4 นำมาตรฐานจากความสำเร็จของรุ่นพี่อย่าง GPT-2 และ GPT-3 ที่ได้รับความนิยมในธุรกิจและบุคคลทั่วไปที่ต้องการปรับปรุงการสื่อสารทางการเขียน และ ChatGPT 4 รุ่นใหม่นี้ยังเพิ่มคุณสมบัติเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างวิดีโอที่สร้างขึ้นง่าย ๆ โดย AI เพียงแค่ใส่ข้อความเท่านั้น

ChatGPT 4 คืออะไรและทำงานอย่างไร?

ChatGPT 4 เป็น AI language model ที่ใช้การเรียนรู้ของเครื่องจักรเพื่อประมวลผลข้อมูล Natural language และสร้างคำตอบ โดยมีการสร้างโมเดลขึ้นบนเครือข่ายประสาทที่มีจำนวนพารามิเตอร์ที่มากที่สุดในปัจจุบัน ทำให้เป็นเครื่องมือ AI ที่มีกำลังการทำงานสูงสุด

“AI language model” คือ โมเดลที่ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อประมวลผล Natural language และสร้างการตอบสนองที่มีความหมายได้ ส่วน “Natural language” คือ ภาษาที่มนุษย์ใช้สื่อสารกัน โดยไม่ต้องใช้ภาษาทางเทคนิคหรือโค้ด สามารถเข้าใจได้เหมือนกันโดยมนุษย์ทั่วไป และไม่ต้องการความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในการสื่อสารหรือสร้างภาษาดั้งเดิมในรูปแบบของโค้ดหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์”

โมเดลนี้ทำงานโดยการวิเคราะห์ข้อความหรือข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อเรียนรู้รูปแบบของภาษาและสร้างคำตอบที่เกี่ยวข้องกับบริบท โดยสามารถเข้าใจประโยคที่ซับซ้อน ระบุไอเดียหลัก และสร้างคำตอบที่เหมาะสมกับบริบทได้

gpt4 1

นอกจากนี้การเปิดตัว ChatGPT 4 ไมโครซอฟท์ยังเพิ่มการเข้าถึงด้วยเสียงให้กับผู้ใช้งานด้วย ซึ่งจะเสริมความหลากหลายในการแต่งรูปแบบการปฏิสัมพันธ์กับเครื่องมือ AI โดยเครื่องมือนี้มีให้ใช้งานบนแพลตฟอร์มมือถือและเดสก์ท็อป ทำให้มีผู้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

ความสามารถแบบมัลติโมเดล (Multimodal) ของ ChatGPT 4

gpt4

คุณสมบัติที่ท้าทายและน่าตื่นเต้นที่สุดของ ChatGPT 4 คือความสามารถแบบมัลติโมเดล โดยที่เครื่องมือนี้สามารถแปลงข้อความของผู้ใช้เป็นภาพถ่าย ดนตรี และวิดีโอ เพื่อให้การสื่อสารมีความสนุกสนานและน่าสนใจมากขึ้น

ChatGPT 4 สามารถสร้างวิดีโอสั้น ๆ โดยใช้คำอธิบายเบื้องต้นเกี่ยวกับภาพที่ต้องการ และยังสามารถเพิ่มความละเอียดของวิดีโอโดยใช้โมเดล AI อื่น ๆ เพื่อทำให้มีความคมชัดมากขึ้น แม้ว่าวิดีโอที่สร้างขึ้นโดย ChatGPT 4 จะมีลักษณะที่ดูเทียบกับของที่มนุษย์ทำไม่ค่อยได้ เช่น การสร้างวิดีโอด้วย ChatGPT 4 อาจมีการบิดเบือนหรือเปลี่ยนแปลงภาพเคลื่อนไหวในวิดีโอได้ โดยทำให้ภาพดูไม่คมชัด และมีความเป็นธรรมชาติน้อยลง โดยทั่วไปจะไม่เหมือนกับวิดีโอที่ถ่ายจากกล้องแบบเรียลไทม์แต่ความสามารถในการผลิตวิดีโอจากการทำภาพของ ChatGPT 4 ถือเป็นการก้าวไกลขึ้นมากในอุดมคติของการสร้างภาพและวิดีโอโดยใช้ AI ในปัจจุบัน

gpt4 3

Applications ของ ChatGPT 4

ChatGPT 4 มีการประยุกต์ใช้งานในหลายธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงการให้บริการลูกค้า ด้านสุขภาพ การศึกษาและความบันเทิง ในด้านการให้บริการลูกค้า เช่น ChatGPT 4 สามารถใช้งานเพื่อแปลงการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างพนักงานและลูกค้าให้อยู่ในรูปแบบของข้อความ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาและความพยายามในการสรุปบทสนทนาหลังจากการสิ้นสุดสนทนา

ในด้านสุขภาพ ChatGPT 4 สามารถช่วยแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในการสื่อสารกับผู้ป่วยได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่พูดภาษาต่างประเทศ ในด้านการศึกษา ChatGPT 4 สามารถใช้สร้างวัสดุการเรียนรู้ที่สามารถปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่องและให้คำแนะนำเพื่อนำกลับมาสู่นักเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านความบันเทิง ChatGPT 4 สามารถช่วยผู้สร้างเนื้อหาให้สร้างไอเดียใหม่ สคริปต์และเนื้อเรื่องใหม่ ๆ สำหรับภาพยนตร์ รายการทีวี และเกมวิดีโอได้อีกด้วย

FAQ:

  • Q: ChatGPT 4 คืออะไร?

    A: GPT-4 เป็นโมเดลภาษาขนาดใหญ่ถัดมาจาก GPT-3.5 ของ Microsoft ซึ่งมีการใช้งานกับแอปพลิเคชัน เช่น ChatGPT โมเดลนี้มีวันเปิดตัววันที่ 16 มีนาคม 2023

  • Q: มีความสามารถอะไรบ้างของ ChatGPT 4 ที่เกี่ยวกับ Multimodal?

    A: GPT-4 สามารถแปลงข้อความเป็นรูปภาพ ดนตรี และวิดีโอได้

  • Q: การใช้งาน ChatGPT 4 จะมีผลกระทบต่ออุตสาหกรรม call center และ creative industries อย่างไร?

    A: ความสามารถของ GPT-4 ในการแปลงการสนทนาทางโทรศัพท์ให้กลายเป็นข้อความอัตโนมัติจะช่วยประหยัดเวลาและแรงงานให้กับ call center ใน creative industries นักดนตรีและศิลปินสามารถใช้ GPT-4 เพื่อสร้างไอเดียหรือภาพเคลื่อนไหวใหม่ ๆ จากคำอธิบายหรือแนวคิดที่เขียนได้

  • Q: ChatGPT 4 จะถูกนำไปใช้งานใน productivity apps เช่น Teams, Word และ Outlook อย่างไร?

    A: การนำ GPT-4 มาใช้งานร่วมกับ productivity apps เช่น Microsoft Teams, Microsoft Word และ Microsoft Outlook จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหาที่สร้างด้วย AI เช่น วิดีโอ ดนตรี และรูปภาพ ได้โดยตรงในแอปพลิเคชันเหล่านี้

  • Q: ประโยชน์ของ ChatGPT 4 คืออะไร?

    A: GPT-4 มีศักย์ที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานและสร้างเนื้อหาให้ง่ายและเร็วขึ้นโดยมีคุณภาพสูงและน่าสนใจ

  • Q: ข้อจำกัดของเนื้อหาที่สร้างจาก AI คืออะไร?

    A: เนื้อหาที่สร้างจาก AI อาจขาดความคิดสร้างสรรค์และเฉพาะตัว เนื่องจากอิงตามข้อมูลและรูปแบบที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้คุณภาพของผลลัพธ์อาจแตกต่างกันไป อาจต้องใช้การแก้ไขและปรับปรุงโดยมนุษย์

ก้าวเข้าสู่ Digital Business

ดูผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องได้ที่นี่

Table of Content
Search
microsoft partner of the year 2024 Quick ERP

Quick ERP รับรางวัล Partner of the Year Awards 2023 – Dynamics 365 Finance

รางวัล 3 ปีซ้อน ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทที่มีผลการดำเนินธุรกิจในระดับสูงตลอดปีที่ผ่านมา ตลอดจนมีกลยุทธ์ในการเข้าสู่ตลาดที่สมบูรณ์และไม่เหมือนใคร